Cute Panda

Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Truyền thuyết hoa hồng xanh

Truyền thuyết Hoa Hồng Xanh

Dịch bởi: k400201@dichnhac.com

This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 1023x962.


Ngày xưa có một chàng trai sống trong rừng thẳm. Nơi vườn nhỏ bên ngoài ngôi nhà chàng sinh sống trồng đủ các loại hoa hồng rực rỡ sắc màu. Chàng trai rất yêu hoa hồng của mình. Mỗi ngày chàng đều nâng niu, chăm sóc hoa, cùng hoa kể chuyện vui buồn. Duy chỉ có một điều đáng tiếc đó là, trong bao nhiêu các loại hoa hồng, lại không trồng được hoa hồng xanh, bởi vì hoa hồng xanh là thứ đáng quý nhất, đẹp nhất trên thế gian. Chàng sẽ tặng hoa hồng cho người con gái mà mình yêu thương nhất. Chàng trai nghĩ, nếu có thể trồng ra hoa hồng xanh, thì anh ta chính là người hạnh phúc nhất.

Có một ngày, ở trong rừng chàng trai nhìn thấy một cô gái bị thương, trong lòng không không chịu được, liền đem cô gái về nhà trị thương. Sau này cô gái yêu chàng trai, rất yêu rất yêu chàng. Chàng trai cũng rất yêu cô gái. Hai người họ kết hôn, sống cuộc sống hạnh phúc…. Dù hai người sống với nhau, nhưng chàng trai vẫn có điều day dứt, vì cho đến nay chàng vẫn không cách nào tặng được hoa hồng xanh cho người con gái mà mình yêu thương, cho nên có lúc, trên khuôn mặt chàng trai xuất hiện những nét ưu phiền. Không lâu sau, cô gái biết được điều day dứt của chàng trai.

Có một sáng sớm, chàng trai tỉnh dậy, theo thói quen đi đến vườn hoa hồng , chàng kinh ngạc nhận ra, cuối cùng cũng trồng ra hoa hồng xanh. Chàng trai rất vui mừng, vì chàng đã tìm được người con gái yêu thương, hơn nữa cuối cùng cũng tặng được hoa hồng xanh cho người con gái mà mình yêu thương. Chàng rất hài lòng, cuối cùng chàng cũng cũng có được thứ mà mình muốn có nhất.

Vào một đêm, đột nhiên vang lên một tiếng sấm, cô gái giật mình tỉnh giấc, cô nhìn xung quanh, bên ngoài mưa như trút nước. Trong lòng cô gái rất sợ hãi, bởi vì cô có một dự cảm chẳng lành…. Cô chạy ra vườn hoa hồng. Sấm lại ầm ầm, một tia chớp loé lên. Cô gái đứng bất động trước vườn hoa. Mưa rất lâu, rất lâu… Cuối cùng mưa cũng tạnh, trời cũng hửng sáng. Chàng trai đã tỉnh giấc. Chàng nhìn thấy cô gái đứng trước vườn hoa, toàn thân ướt sũng. Rồi chàng nhận ra khắp mặt đất toàn là màu xanh. Nhưng, bông hoa hồng chàng yêu thích nhất đã không thấy đâu nữa.

Chàng quét một ánh mắt phẫn nộ về phía cô, làm cô không chịu được ngoảnh mặt đi. Trên khuôn mặt cô đầm đìa nước, không rõ là nước mưa hay nước mắt, trong ánh mắt cô lộ rõ sự van xin. Nhưng chàng trai vẫn bỏ đi. Vì chàng không chịu được sự lừa dối, chàng không cách nào tin được tình cảm của cô gái. Mọi sự chỉ là giả tạo, hoa đã như vậy, nhất định tình cảm là nguỵ tạo. Kể từ hôm đó, cô gái mất đi chàng trai.

Mỗi ngày cô đều gào khóc, cô cứ đứng lặng nơi vườn hoa chờ chàng trai trở về. Nhưng, một ngày, hai ngày, ba ngày… rất rất nhiều ngày đã qua đi, chàng trai vẫn không trở về. Cuối cùng, nước mắt cô đã cạn, cô mỗi ngày một hao gầy. Và hoa trong vườn cũng ngày một khô héo.

Một ngày cô lại đứng trước vườn hoa, nhìn xung quanh, tất cả hoa hồng giờ đã khô héo. Bỗng nhiên, cô lại gào khóc, một điều kỳ lạ là nước mắt cô chảy ra là màu xanh, nước mắt tràn đầy mặt đất, những bông hoa hồng khô héo bắt đầu hồi sinh. Cô gào khóc thảm thiết, nước mắt tuôn ra như suối. Cuối cùng hoa hồng cũng đã hồi sinh, hơn nữa tất cả đều là hoa hồng xanh. Rất, rất đẹp.

Bạn đã từng thấy hoa hồng xanh chưa?
Chưa
Tuyệt đẹp
Phải chăng bạn đã từng nhìn thấy?

Chàng trai đã trở về. Vào một buổi sáng sớm sau cơn mưa lớn, cuối cùng chàng trai cũng trở về tìm cô gái, vì chàng đã hiểu ra, hoa hồng xanh không phải là tình yêu nguỵ tạo, mà bởi vì chàng yêu người ấy, cho nên chàng vô cùng hối hận. Khi về tới nhà, chàng vô cùng kinh ngạc nhìn vườn hoa toàn là hoa hồng xanh, trên hoa còn đọng lại những giọt nước trong suốt như pha lê. Chàng vui mừng chạy vào nhà tìm mọi ngóc ngách, nhưng…

Trong vườn có một bông hoa hồng đặc biệt đẹp! Thường lấp lánh những giọt sương giống như những ngấn lệ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét