Cute Panda

Thứ Tư, 14 tháng 9, 2011

Anh mãi là niềm đau trong em

Tác giả: 淡淡水仙香@qqzzhh.com
Lược dịch: k400201@dichnhac.com



Đã lâu rồi không thấy anh online, dạo này anh vẫn ổn chứ?  

Em không biết, anh chọn cách cự tuyệt gặp em, phải chăng là em làm tổn thương anh? 
 
Anh nói anh bận, bận gia đình, bận con cái, bận công chuyện, bận tới không có thời gian online, lẽ ra em nên tin điều đó, nhưng con tim em vẫn rất nghi hoặc, em không thấy anh online, nhưng vì sao lại thấy nick anh sáng trong list người khác? Vì sao nông trường của anh được chăm sóc rất gọn gàng. 



 
Anh muốn em đừng quan tâm anh, để mỗi ngày em đều được vui vẻ, nhưng những ngày không anh, em làm sao có thể vui đây? Những ngày không anh, em đã cố gắng quên đi niềm vui bên nhau trước đây của chúng ta, cố gắng quên đi anh, nhưng đã bao lần, biết được thông tin nào đó về anh, con tim em vẫn buồn vô hạn. Em đã gắng vờ vui vẻ, nhưng vì sao em chẳng thể cầm được những giọt nước mắt nhung nhớ anh.

Những ấn tượng ban đầu thật sự hại người, vì sao những ký ức tốt đẹp về anh chẳng thể phai mờ trong em?  

Thời gian không ngừng trôi đi, nhưng em vẫn đứng nơi ban đầu dệt mộng cùng anh, là em ngốc nghếch giữ lại những gì tươi đẹp, giữ lại những ký ức ngập tràn nước mắt… 
 
Sa vào tình yêu của anh, không phải vì em buồn chán, cũng không phải vì em cô đơn, mà vì sự bướng bỉnh của anh, và vì anh hiểu em. Mỗi người online đều cần một người bạn để buôn chuyện, em cũng không ngoại lệ, em thích cách tán dương đúng mức của anh, thích cách anh che chở em, càng thích sự yêu thương anh dành cho em… nhưng những gì tươi đẹp nhanh chóng qua đi, đến nay đã không còn thấy nữa, là cái gì đã làm anh rũ áo ra đi như vậy?
  
Trước đây, anh thật sự mất công sức vì em, nhưng em luôn mỉm cười cho qua, không phải em không hiểu suy nghĩ của anh, mà em không muốn xen vào quan hệ giữa anh và cô ấy, dù anh luôn giải thích với em rằng, bọn anh chỉ là bạn thân, em không đồng tình cũng chẳng phản đối, vì trước đây em cho rằng, chúng ta cũng chỉ là những người bạn thân, chỉ là những anh em tốt mà thôi, chỉ cần em không yêu anh thì em chẳng quản chuyện anh quan hệ với ai. Nhưng về sau, không biết vì sao con tim em lại thay đổi? Vì sao con tim yếu mềm ấy chẳng thể chống chọi lại những ngọt ngào anh trao? Em tin anh, em cho rằng anh thật sự yêu em, em càng cho rằng anh không thể bỏ em mà đi, cho dù đã bao lâu anh không liên lạc với em, nhưng em cứ tự lừa dối mình rằng anh quá bận không có thời gian mà thôi.

Em vẫn tin, anh yêu em. Nếu anh không lo lắng cho em, không thể vì cuối tuần em không online mà lo lắng bất an; Nếu anh không đợi chờ em, viết ra những lời chan chứa yêu thương, viết ra những dòng nhật ký tâm tình làm em cảm động; Nếu anh không thề thốt với em rằng, rằng em là người con gái duy nhất trên mạng của anh; Nếu anh không lưu lại những dòng mãi mãi yêu em, mãi mãi chẳng rời xa em; Nêu như… có quá nhiều nếu như. Và rồi em chấp nhận anh, thay đổi thói quen cuối tuần không online, vì anh em dành hết thời gian rảnh rỗi vào máy tính, vì anh mà em bị cô ấy chế giễu nhưng em chẳng một lời oán trách. Vì anh… chỉ cần anh vui vẻ, bất cứ việc gì em cũng có thể làm Còn anh thì sao? Cuối cùng là vì sao? Vì sao không quan tâm em? 

Anh nói anh bận, thì trước nay anh vẫn bận mà, nhưng thật là anh bận tới không có thời gian online hay là anh không muốn đối diện với em? Thật là anh không muốn quan tâm em nữa sao? Nếu vậy hãy nói cho em biết, đừng để em đau khổ chờ đợi có được không? Anh vẫn chơi trốn tìm, nhưng mãi trốn tìm thế này thì rốt cuộc không biết là vì sao?

Anh biết không? Em vẫn chờ anh, đau khổ đợi anh. Trong những ngày không có anh, em dù rất bận, bận công việc, bận học học hành, bận thi cử… nhưng mỗi khi có thời gian, em đều nhớ anh, rất nhớ anh, em có biết bao chuyện muốn kể anh nghe, anh có biết em đang nhớ anh không? 
 
Tình yêu online có thật là tình yêu? Vì sao đã biết đó là tình yêu chẳng thể níu giữ mà lại cứ đau khổ chờ đợi? Trên mạng có bao nhiêu bạn bè, vì sao em lại chung tình với anh? Tình yêu ngọt ngào và đầy đau thương ấy, người chưa từng trải qua, làm sao có thể thấu hiểu?
  
Thời gian cứ trôi đi, những nỗi nhớ anh cứ giằng xé tâm can, đến khi nào em mới có thể gặp lại anh?
  
Nhớ anh, hận anh, nhưng em chẳng thể quên được anh, anh có biết không? Anh mãi là niềm đau trong em...



Link truyện tiếng trung:
http://www.qqzzhh.com/aiqingwenzhang/jingdianwenzhang/201103/31099.html

Một số cụm từ nên chú ý: 

翻江倒海: 原形容雨势大,后形容力量或声势非常壮

昙花一现:昙花一现里的昙花指的是优昙钵花,这个成语原来的意思是比喻事物稀有或极难得出现。后来,随着时间的推移,这个成语的意义渐渐发生了变化,人们常常用昙花一现喻事物出现之后很快就消逝。现在大多是贬义,比喻不能长久的

先入为主指先听进去的话或先获得的印象往往在头脑中占有主导地位,以后再遇到不同的意见时,就不容易接受

绝尘而去:可以理解为离开的非常迅速快到脚上都没有沾到





18 nhận xét:

  1. Tại sao con gái cứ phải đau khổ =)) tại sao con gái cứ phải yếu mềm? ;))

    Em đang băn khoăn ko biết có phải khi dịch anh đã chém cho thêm phần đau thương ko? :))

    Trả lờiXóa
  2. Anh không có chém đâu Tiểu Vũ :)) có link tiếng trung em có thể kiểm chứng mà ;))

    Ko phải chỉ mình con gái đau khổ đâu, con trai cũng đau khổ chứ, chỉ là anh chọn truyện con gái đau khổ thôi =)) con trai mà cứ đau khổ thế, yếu đuối quá ko chấp nhận được =))

    Trả lờiXóa
  3. Trình em chưa kiểm chứng dc =)) cơ mà em biết anh ko chém ;)) ko biết bao giờ em mới có thể dịch truyện thuần việt đến như thế nhỉ?! haiz. *mơ màng* :))

    =))=)) dù yếu đuối nhưng mà sự thật vẫn là sự thật thôi anh :))

    Trả lờiXóa
  4. Dịch không thuần đc thì chém cho nó thuần luôn =)) chỉ cần một vốn từ kha khá là ok thôi ;)) dịch tin tức thời sự mới khó ;))

    Trả lờiXóa
  5. Như anh thì dịch kiểu nào chẳng đc chứ, xí! còn em thì còn tùy, với em vẫn còn quá khó, nên nhiều lúc sinh ra lười =)). Bài nhạc nào em hứng lắm em mới dịch ấy =))

    Trả lờiXóa
  6. "chém cho nó thuần luôn"
    Ôi, "chém" mà cũng thuần đc á? :O
    Đang bất ngờ thì đọc vế sau "chỉ cần một vốn từ kha khá là ok thôi" 8-}

    P/s: Bạn Gió dịch giỏi quá xá nha ;)) :D

    Trả lờiXóa
  7. Tiểu Vũ: em đừng có lười, càng dịch nhiều thì vốn từ càng cao ;)) khi tra từ điển ko đc copy paste để tra mà phải tra từ điển tay, như thế mới nhớ lâu được ;)) ko đc viết phiên âm vô những từ ko bik, ko bik từ nào thì tra từ đó ;))

    Cảm ơn lời khen của bạn Giản Đơn :)) nói chung lời văn của dân khối A vẫn ko thể nào mượt nổi :((

    Trả lờiXóa
  8. Gió: Em biết rồi anh, em sẽ làm như anh bảo. Cơ mà em ko dùng từ điển máy đâu anh, vì từ điển đt của em chỉ tra đc những từ đã biết phiên âm, còn những từ ko biết phiên âm thì hỏng bét =)) thế nên em toàn dùng từ điển tay mà ;)). Còn phiên âm thì anh cứ yên tâm, em ko viết vào sách đâu, vì em luôn giữ sách vở sạch đẹp mà anh :))

    Em nhất định sẽ ko lười dịch :))

    Trả lờiXóa
  9. À quên, ai nói văn của dân khối A ko mượt đc? Mượt đc, cứ thêm chút tình cảm vào là mượt hết, các anh khối A cũng sến lắm chứ bộ =))

    Trả lờiXóa
  10. Ớ ớ, bạn Gió học khối A á? Không tin nổi :O tưởng bạn học tiếng Bông cơ, thì ra là tiếng Bông cũng ko phải ngành học chính của bạn Gió, ôi, đỡ ko nổi mất 8-}

    Muốn hỏi một câu là: Bạn Gió có tin vào thứ tình yêu gọi là "online" không? :D

    Cuộc sống ko có nhiều "nếu như ..." đến thế đâu :))

    P/s: Banner của bạn Gió đậm chất quá ;)) đẹp :x

    Tiểu Vũ: Cố lên ;))

    Trả lờiXóa
  11. P/s lần 2: Đúng rồi, khối A cũng vẫn "sến" như thường =))

    Trả lờiXóa
  12. hớ hớ, bạn gió là khối A gộc ấy =)) chắc hai người ko tưởng tượng nổi suốt thời phổ thông, bạn gió không viết nổi một bài văn =)) bởi đơn giản ở lớp bạn gió môn văn chẳng mấy ai học, cứ chép bài mẫu dài thì nhiều điểm =))

    Bạn gió học tiếng bông chỉ vì thích thôi ;)) tiếng bông của bạn gió chủ yếu để dịch nhạc với dịch thông tin cờ tướng =))

    Bạn gió ko tin vào tình yêu online đâu 8-> nhưng tình bạn thì tin =))

    p/s: sến gì mà sến :-"

    Trả lờiXóa
  13. Gió: anh đừng vội nói ko tin =)) biết đâu sau này anh tìm đc em nào ở trên mạng thì sao hả? :))
    Em nhớ trong 4rum dantiengtrung.com có một topic tranh luận có tin vào ty online ko? các bạn bắn tiếng Bông nhiều ơi là nhiều, vui mắt ra phết :))

    Nếu cô giáo của anh mà chấm văn mẫu nhiều điểm, thì cô giáo của anh ko đọc kĩ bài anh "chép" rồi =))

    Jian Dan: :*

    Trả lờiXóa
  14. hai hôm ni bận quá :((

    anh toàn học với thầy giáo dạy văn thôi Tiểu Vũ =)) và thầy chấm theo kiểu đo gang tay, chứ có đọc bao giờ đâu =))

    Thế Tiểu Vũ có tin tình yêu online ko thế ;))

    Trả lờiXóa
  15. Thầy của anh số 1 đấy :))

    Ps: Em không tin ty online anh ạ :)). Sau màn hình máy tính, sao chúng ta có thể biết đc, cuối cùng người đó có tin mình ko? Em chẳng đủ cảm nhận rõ ràng cái thứ ty mơ hồ thế đâu anh ạ :D

    Tình bạn thì em tin, có điều, theo em ấy, cứ ra ngoài gặp nhau, chém gió cho sướng, thế thì em sẽ có cơ sở để tin tưởng tuyệt đối :)). Như em với nhỏ bạn em, ngày nào cũng gặp, đi trường gặp, về nhà lên mạng gặp, suốt ngày mà ko biết chán, tuyệt cú mèo :x

    Trả lờiXóa
  16. có phải ai cũng có điều kiện offline gặp nhau đâu ;)) đúng là quen trên mạng thì không biết đâu mà lần ;))

    Trả lờiXóa
  17. Vẫn có thể lần được, chỉ cần anh biết cách =)), chủ yếu do cảm nhận của anh thôi ;)). Em nói quá mơ hồ quá không? ;))

    Trả lờiXóa
  18. @ Gió và Tiểu Vũ: Hai người này ... ;)) túm lại là để mình chốt lại cho nhé ;)) chúng ta đều ko tin ty online, và chỉ tin tình bạn ;)

    Còn thực ra nếu nói ko có thì cũng ko đúng, vẫn thấy nhiều mà ;)) chỉ là mình ko phải họ, ko đạt đến "cảnh giới" mà họ làm đc thôi, vì chúng ta chỉ là người thường :))nên chúng ta ko tin, còn họ thì họ tin :)) are you ok?

    Trả lờiXóa